Trang chủ / Tin tức / Đọc báo cùng Thế Giới Lốp

Cổ phiếu giảm 10 phiên liên tiếp, vốn hóa Quốc Cường Gia Lai còn bao nhiêu?

 

00:00  

26/07/2024  

Vốn hóa trên thị trường chứng khoán của Quốc Cường Gia Lai đã giảm mạnh sau chuỗi 10 phiên giảm liên tiếp trong đó có tới 5 phiên giảm kịch sàn gần đây.

Tâm lý ngại giao dịch của các nhà đầu tư khiến thanh khoản thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 25/7. Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 5,28 điểm để đóng cửa ở mức 1.233,19 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0,92 điểm để đóng cửa ở mức 235,25 điểm và chỉ số Upcom-Index giảm 0,02 điểm để đóng cửa ở mức 94,51 điểm. Cùng với đà giảm về điểm số, thanh khoản sàn HoSE giảm hơn 6.100 tỷ về khoảng 11.700 tỷ đồng. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 25/1.

Cùng với đà giảm của thị trường chứng khoán Việt Nam, mã cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường - Gia Lai tiếp tục có phiên giảm sàn thứ 5 liên tiếp, còn 6.800 đồng/cổ phiếu kể từ khi bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai bị tạm giam từ hôm 18/7 vừa qua về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" có liên quan khu đất 39-39B Bến Vân Đồn (quận 4- TPHCM) trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

Ông Nguyễn Quốc Cường được đề nghị bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc QCG

                       Ông Nguyễn Quốc Cường được đề nghị bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc QCG

Sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị khởi tố và bắt giam, QCG đã công bố nghị quyết thông qua nội dung bổ sung tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức vào ngày 30/7 tới đây. Trong đó, Quốc Cường Gia Lai đề nghị bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Cường - con trai của bà Loan làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ năm 2022-2027. Cùng với đó, thông qua miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Như Loan. Đồng thời, Công ty cũng bổ nhiệm ông Cường làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện công ty, thay thế cho bà Loan. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thể giúp cổ phiếu QCG thoát chuỗi phiên giảm sàn và tắt thanh khoản.

Chiều 25-7, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (Quốc Cường Gia Lai) giải trình vì giá cổ phiếu QCG giảm sàn 5 phiên liên tiếp từ ngày 19/7 đến 25/7. Phiên giao dịch ngày 25/7 cũng là phiên giảm thứ 10 liên tiếp của mã cổ phiếu QCG trong tháng 7 này.

Với hơn 275 triệu cổ phiếu đang lưu hành, chuỗi giảm 10 phiên liên tiếp khiến giá trị vốn hóa của QCG bị "thổi bay" hơn 1.499 tỷ đồng. Trong đó, chỉ tính riêng 5 phiên giảm sàn gần nhất, giá trị vốn hóa của QCG đã giảm tới hơn 811 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường, kết phiên giao dịch 25/7, giá trị vốn hóa của QCG giảm chỉ còn hơn 1.870 tỷ đồng.

Sau phiên giảm trở lại của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng phiên giao dịch ngày 26/7 chuyên gia công ty chứng khoán Vietcap cho rằng VN-Index sẽ có phiên thăm dò và phục hồi nhẹ với kháng cự 1.240 điểm và hỗ trợ 1.230 điểm. Ở diễn biến tiêu cực, với lực mua thấp trong phiên 25/7, chỉ số sẽ tiếp tục giảm về vùng 1.200-1.210 điểm và xác suất kịch bản này xảy ra vẫn đang cao hơn.

Chuyên gia CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta) nhận định thị trường có thể sẽ còn giằng co quanh mức hiện tại trong phiên 26/7 với các nhịp tăng giảm đan xen. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp khoảng 30% danh mục và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Chuyên gia CTCK Asean (Aseansc) đánh giá hiện trạng thị trường hiện tại dù không còn diễn biến bán quá tiêu cực nhưng tâm lý ở chiều mua lên vẫn còn quá dè chừng. Do đó, Aseansc duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tạm dừng mua mới và tạm thời nắm giữ các cổ phiếu với tỷ trọng trung bình và chú ý vùng quản trị rủi ro là ngưỡng 1.220 điểm.

Chuyên gia CTCK Agribank (Agriseco) nhận định thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp với thanh khoản suy yếu, dòng tiền sẽ phân hóa theo tin tức kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp được công bố. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể gia tăng tỷ trọng trở lại tại các nhịp điều chỉnh với nhóm ngân hàng và nhóm VN30, tập trung các cổ phiếu đầu ngành khi thị giá đã chiết khấu sâu đồng thời chỉ báo RSI lùi về vùng quá bán.

Nguồn tin: 24h.com.vn