Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Mẹo khắc phục thủng lốp giữa đường
Ngày đăng: 03/02/2016
Ngoài những dụng cụ cần thiết, người điều khiển xe cần trang bị thêm đinh vít, cao su non, dùi nhọn và bơm điện.

 Năm hết tết đến, được nghỉ dài ngày là dịp những người sống xa quê trở về thăm gia đình trên những chiếc xe thân yêu của mình. Vui lắm chứ, hạnh phúc lắm chứ, mong ngóng cả năm mới có dịp về thăm quê. Vậy nhưng không hẳn chuyến đi nào cũng suôn sẻ, có bao trở ngại chúng ta có thể gặp trên đường đi, một trong những điều đó là sự cố kỹ thuật giữa đường, một trong nhứng sự cố hay gặp nhất là hỏng lốp (vỏ) xe, nhất là trong bối cảnh nạn “đinh tặc” ngày càng hoành hành, gây bao phiền toái, ức chế cho cánh lái xe.

Với những người có xe trang bị đủ lốp dự phòng và có đủ kỹ năng thay lốp thì dù bực mình vẫn có thể tự khắc phục, với những xe không trang bị đủ đồ nghề, đặc biệt lái xe là phụ nữ, chân yếu tay mềm, ít hiểu biết về xe, rất có thể sẽ là “mồi ngon” cho những tên “đinh tặc” kiêm hành nghề vá lốp xe trên đường. Vậy làm thế nào để tự khắc phục? Không phải ai lái xe cũng rành chuyện thay lốp đâu nhé, các bạn hãy làm theo trình tự sau nếu xe gặp sự cố về lốp:

1- Đỗ xe vào lề đường bên phải hoặc nơi an toàn, bật đèn khẩn cấp để cảnh báo cho các phương tiện khác;

2- Chuẩn bị dụng cụ để tháo lắp bánh xe (thường có theo xe);

3- Tháo lỏng các bu-lông cố định bánh xe bằng các dụng cụ trên xe (tròng, ống tuýp) bằng cách vặn ngược kim đồng hồ, nếu quá chặt thì bạn có thể dùng chân để tăng lực.

4- Kích bánh xe lên và tháo hẳn ra khỏi xe;

5- Thay lốp dự phòng với quy trình ngược lại với lúc tháo ra, kiểm tra áp xuất, nếu thiếu hơi thì dùng bơm điện bơm bổ sung, tháo kích ra khỏi xe;

6- Đặt lốp vừa thay vào vị trí lốp dự phòng.

… Và tiếp tục lên đường.

Vậy trong trường hợp xe của bạn không còn lốp dự phòng để thay thế hoặc dụng cụ theo xe không thể tháo được lốp ra (do lắp quá chặt) thì bạn làm thế nào?

Là người đã từng có thời gian quản lý xe trong Quân đội, thường xuyên đi tới những nơi xa xôi, hẻo lánh, những nơi không thuận tiện cho việc sửa chữa xe dọc đường, tôi xin mách nhỏ các bạn một số vẹo vặt của lính như sau: Các bạn hãy chuẩn bị một số dụng cụ gồm một vài chiếc đinh vít có kích cỡ khác nhau, một cuộn cao su non (loại thợ sửa ống nước hay dùng), một chiếc dùi sắt có đầu nhọn.

Hầu hết xe hơi ngày nay đều dùng lốp không săm, với loại lốp này khi bị đinh cắm vào, nếu không rút đinh hoặc đinh không bị tuột ra thì vẫn có thể giữ hơi được vài ngày, thậm chí cả tháng. Tuy vậy nếu sau khi găm vào lốp, đinh lại tuột ra thì lốp xe sẽ xuống hơi nhanh chóng. Bạn hãy làm theo cách sau:

1- Đỗ xe vào lề đường bên phải hoặc nơi an toàn, bật đèn khẩn cấp để cảnh báo cho các phương tiện khác;

2- Xác định vị trí đinh găm vào lốp (có thể đánh dấu lại);

3- Dùng một chiếc đinh vít mang theo loại có kích thước tương ứng với vết thủng, cuộn một chút cao su non quanh cái đinh vít đó rồi ấn vào vết thủng, nếu vẫn lỏng thì có thể thay bằng cái đinh khác hoặc cuốn thêm cao su non sao cho đinh có thể găm chặt vào lốp (nếu cần có thể dùng dùi sắt để hỗ trợ);

4- Lấy bơm điện bơm lốp căng lên như cũ và … tiếp tục lên đường. Nếu xử lý tốt, sau khi khắc phục, lốp xe có thể giữ được hơi trong vài ngày hoặc nhiều hơn.

Chúc các bạn lái xe an toàn và có một kỳ nghỉ tết vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình!

Tags:

Mẹo khắc phục thủng lốp giữa đường

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube