Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Dừng, đỗ ô tô thế nào cho đúng luật?
Ngày đăng: 25/05/2017
Theo quy định, đối với ôtô phải dừng, đỗ xe trên phố sát lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình, bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, vỉa hè quá 25cm và cản trở giao thông.

Theo điều 19 luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường phố (gồm lòng đường và vỉa hè) nơi nào có biển cấm dừng, cấm đỗ thì không được dừng, đậu xe.

Việc dừng xe ở đây được hiểu là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết, đủ để cho người lên xuống hoặc xếp dỡ hàng hóa hay thực hiện công việc khác. Khi dừng, xe không được tắt máy và lái xe không được rời vị trí tay lái. Còn đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian, sau khi đỗ xe, lái xe được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn.

1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.

2. Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.

Tại nơi có biển cấm đỗ xe mà phương tiện dừng xe thì phải cách mép đường < 25cm tính cho bánh xe gần nhất.

Theo các chuyên gia, việc quy định phải dừng, đỗ sát xe theo lề đường, bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét (25cm) là khoảng cách an toàn đủ để cho người lái xe, người ngồi trên xe tiện di chuyển lên xuống. Ngoài ra, đây cũng là cách để hạn chế tối đa việc những người đi sau chen vào giữa lề đường và phương tiện đang đỗ.

Ngoài ra, theo quy định của Luật giao thông đường bộ, trên đường phố (gồm lòng đường và vỉa hè) nơi nào có biển cấm dừng, cấm đỗ thì không được dừng, đậu xe. Vì vậy, nếu dừng, đỗ xe ở nơi có biển cấm thì dù cách lề đường bao nhiêu đi nữa, chủ xe vẫn bị phạt như thường.

 

Người lái xe cũng cần tham khảo thêm hướng dẫn về cách dừng xe, đỗ xe trên đường bộ được quy định tại Điều 18 của Luật Giao thông, tránh những trường hợp không để ý dẫn đến bị phạt oan.

Theo : nguoiduatin.vn

 

Tags:

Dừng, đỗ ô tô thế nào cho đúng luật?

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube