Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Mẹo nhỏ giúp bạn lái xe ô tô qua đường ngập an toàn
Ngày đăng: 21/06/2017
Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn điều khiển xe một cách an toàn khi buộc phải đi qua những tuyến phố hay con đường bị ngập.

Mùa mưa đã đến và việc phải điều khiển xe qua những con đường bị ngập là điều mà nhiều người sinh sống tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP HCM… khá quen thuộc.

Trong những trường hợp này, đối với những dòng xe gầm cao (SUV, bán tải) không đáng ngại lắm, nhưng với dòng xe gầm thấp (sedan, hatback) thì đây là điều khá nguy hiểm. Vì rất nhiều trường hợp xe bị hỏng hóc nặng nề do tài xế cố vượt qua những con đường ngập.

 

Trong những trường hợp bị ngập hơn 25cm thì bạn không nên cố điều khiển xe qua.

Vì vậy, các chuyên gia kỹ thuật về xe ô tô luôn khuyên bạn, hãy tránh những tuyến phố bị ngập trong trường hợp có thể. Còn nếu phải đi qua thì hãy chắc chắn mực nước bị ngập đủ an toàn đối với xe của bạn.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, bạn chỉ nên đi qua những nơi bị ngập không quá 25 cm (không vượt qua tâm bánh xe) vì đây là mực nước được cho là an toàn đối với các mẫu xe. Còn nếu không hãy đợi nước rút chứ đừng “liều lĩnh” lao qua.

Nếu mực nước an toàn thì bạn hãy bình tĩnh khi đi qua những đoạn đường ngập. Giữ khoảng cách an toàn với xe trước vì nó vừa giúp bạn quan sát phía trước và dễ dàng xử lý nếu có tình huống xảy ra tránh những va chạm không đáng có.

Ngoài ra, khi đi qua những con đường ngập thì bạn nên giữ đều ga và chọn số thấp. Nếu là số sàn bạn nên đi số 1 – 2. Còn đối với xe số tự động hoặc bán tự động thì bạn nên chuyển về số D1 hoặc chuyển về chế độ số tay rồi đi ở số 1 - 2.


Trong trường hợp xe bị tắt máy đột ngột giữa vùng ngập thì hãy bình tĩnh, tuyệt đối không được khởi động lại mà hay gọi cứu hộ.

Đặc biệt, bạn không được thốc ga rồi lao xe khi qua những đoạn đường bị ngập. Vì điều đó sẽ rất nguy hiểm, việc tăng tốc trong đường ngập nước tràn qua lưới tản nhiệt, đổ vào cổ hút gió gây chết máy hoặc nặng hơn là bị thủy kích. Ngoài ra, khi tăng ga đột ngột vòng tua máy lên cao, nếu nước vào sẽ khiến hiện tượng thủy kích mạnh hơn, dẫn tới cong tay biên, có thể sẽ gãy tay biên và phá hủy động cơ. 

Đồng thời, khi đi qua đường ngập bạn cũng nên chú ý xe đi cùng chiều hoặc ngược chiều bởi nó có thể xảy ra hiện tượng tạo sóng, khiến nước dâng cao và tràn vào cổ hút gió, vào lọc gió động cơ và gây ra hiện tượng thủy kích…

Ngoài ra, khi lái xe vượt qua vùng ngập nước, bạn nên tắt toàn bộ các thiết bị phụ tải không cần thiết như: Hệ thống điều hòa, âm thanh… để giảm tải cho động cơ.

Trong trường hợp xe bị tắt máy đột ngột giữa vùng ngập thì hãy bình tĩnh, tuyệt đối không được khởi động lại mà hay gọi cứu hộ. Vì nếu bạn cố khởi động lại trong tình huống này có thể sẽ khiến xe bạn bị hư hỏng nặng hơn.

 

Bạn cũng nên chú ý, nếu mực nước ngoài xe cao hơn bậc cửa xe thì không nên mở cửa. Nếu không, khi bạn mở cửa, nước sẽ tràn vào trong xe gây hư hại hệ thống điện, thiết bị và sàn xe…/.

Theo : vov.vn

 

Tags:

Mẹo nhỏ giúp bạn lái xe ô tô qua đường ngập an toàn

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube