Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
2 lưu ý khi bạn bảo trì xe hơi
Ngày đăng: 04/07/2017
Bạn cần đi kiểm tra, bảo trì thường xuyên xe hơi để đảm bảo cho hành trình của bạn được an toàn và thuận lợi. Dưới đây là 12 lưu ý khi bạn bảo trì xe hơi.

 

1. T.O.W.B.I.F. - Danh sách các bộ phận không thể quên khi kiểm tra mà trang howtowiki đề xuất.

T.O.W.B.I.F. viết tắt của Lốp (Tires), dầu (Oil), cửa kính (Windows) phanh ( Brakes), nội thất (Interiors ) và chất lỏng (Fluids).


2. Lốp xe: Phải đảm bảo bánh xe không chỉ đầy hơi mà còn phải được bơm đúng áp suất của nhà sản xuất. Bạn có thể mua một chiếc máy đo lốp để kiểm tra với giá rẻ và dễ sử dụng.

Lốp xe nên được thay khi các chỉ số mòn được hiển thị và nhớ kiểm tra lốp xe mỗi ngày một lần, không nên để quá lâu.

Thậm chí bạn nên thay đổi các bánh cho nhau nếu cần để tránh độ mòn giữa các bánh không đồng đều.


3. Dầu: Được xem là "máu" của xe và nếu không có nó xe không thể đi xa hay vận hành trơn tru. Vì vậy nên thay dầu định kỳ.

Mặc dù các nhà sản xuất dầu tuyên bố rằng dầu của họ có thể sử dụng hạn định dài lâu nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng và thay dầu sớm hơn hạn định để tối đa hóa độ vận hành và bền bỉ của động cơ xe. Điều này cũng giúp cho động cơ hoạt động hiệu quả trong thời gian dài.

Bạn nên kiểm tra dầu thường xuyên và thay dầu khi xe đạt đến giới hạn mỗi 6.400 - 7.200 km.


4. Các cửa xe: Hãy đảm bảo rằng tất cả các cửa xe, gương chiếu hậu, đèn đều sạch sẽ và không bị vỡ. Kiểm tra thường xuyên các vết nứt và hư hỏng. Nên giữ khoảng cách nếu đi theo sau các phương tiện khác, bởi họ có thể bất thình lình ném đồ vật ra đường. Ngay cả một viên sỏi nhỏ từ phía sau của một chiếc xe tải chở sỏi cũng có thể làm hỏng kính chắn gió của bạn.

5. Phanh: Các hệ thống phanh của ôtô hiện đại được thiết kế với nhu cầu thay định kỳ để duy trì hiệu quả phanh tối đa. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề gì với phanh, hãy đưa xe đi kiểm tra phanh ngay lập tức.


6. Dây cua-roa trong xe cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo nó không bị mòn hay quá căng. Dây cua-roa lỏng thường sẽ làm động cơ phát ra âm thanh ồn hơn trong lúc di chuyển.


7. Bình điện: Kiểm tra bình mỗi tháng một lần để tránh mòn và làm sạch khi cần thiết. Không nên dùng nữa nếu bình xuống cấp bởi vì việc khởi động máy sẽ gặp khó khăn khi bình trở nên "già". Việc lưu ý và kiểm tra bình nhằm đảm bảo năng lượng và nguồn điện cung cấp tốt nhất cho máy xe.


8. Nội thất xe phải đươc làm sạch và hút chân không nếu cần. Người ta nói rằng giá trị của chiếc xe nằm trong cabin. Thật vậy, nếu bạn muốn bán xe hoặc đổi xe sau một thời gian sử dụng phải thường xuyên làm sạch và giữ gìn nội thất tốt nhất có thể.


9. Những chất lỏng cần thiết cho một hệ thống máy ôtô luôn cần được lưu ý kiểm tra bao gồm: nước mát, nước rửa kính chắn gió, dầu phanh và các chất lỏng khác. Tất cả cần được kiểm tra ít nhất mỗi tuần một lần.

10. Đèn: Đảm bảo kiểm tra đèn pha, đèn hậu, đèn phanh và tín hiệu hoạt động tốt. Bật đèn và kiểm tra hướng ánh sáng, chúng nên hướng xuống và hướng về phía bên ngoài đường, không hướng thẳng ra, lên trên hoặc về phía trung tâm.

Các đèn pha lệch hướng có thể làm bạn mất tập trung hoặc gây nguy hiểm cho người lái đối diện. Nếu hướng chiếu sáng quá thấp có thể giới hạn khoảng cách bạn có thể nhìn thấy khi lái xe vào ban đêm.


11. Cần gạt nước cho kính chắn gió chỉ cần thay mỗi năm một lần khi cần thiết trước mùa mưa.

Bạn cũng có thể thay thế cả bộ lắp ráp gạt nước nếu cần. Nếu bạn lái xe nhiều trong điều kiện thời tiết ướt, bạn cũng có thể dùng một lớp chống thấm nước lên kính chắn gió của bạn.


12. Hệ thống kiểm soát khí thải: Tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống, bạn có thể phải yêu cầu kiểm tra lượng khí thải theo định kỳ. Cảm biến oxy và van EGR là hai thủ phạm phổ biến gây ảnh hưởng đến lượng khí thải ra môi trường bên ngoài.

Theo : Báo Tuổi Trẻ

Tags:

2 lưu ý khi bạn bảo trì xe hơi

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube