Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Mẹo nhận biết xe tồn kho, tránh mua phải ôtô nằm bãi quá lâu
Ngày đăng: 29/08/2017
Trước những đợt giảm giá liên tục hiện nay, nhiều khách hàng lo sợ mua xe giá rẻ sẽ mua phải hàng tồn kho.

 

Kỹ sư Lê Văn Tạch bày mẹo nhận biết xe tồn kho

Trong thời gian vừa qua, các hãng xe liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá xe nhằm kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, một số khách hàng lo sợ rằng sẽ mua phải xe tồn kho khi giá xe giảm mạnh. Để tư vấn cho khách hàng cách nhận biết đâu là xe tồn kho để tránh và mua được xe mới, kỹ sư Lê Văn Tạch đã đưa ra cách nhận biết xe tồn kho.

Theo kỹ sư Tạch, do nhiều hãng ô tô có thị phần rất nhỏ nên có thể có xe bị tồn rất lâu. Thời gian tồn có những mẫu xe có thể lên tới vài năm. Mà xe ô tô khi tồn kho thì thường không được bảo quản tốt (thường để ngoài bãi) nên ngoài suy giảm chất lượng do thời tiết thì còn có thể bị chuột cắn,... “Theo ý kiến cá nhân mình thì thì mỗi năm tồn kho thì giá trị vật chất của xe suy giảm khoảng 10% giá trị còn lại”, kỹ sư Tạch cho biết.

 

Về phương pháp nhận biết, kỹ sư Tạch chia sẻ: “Theo quy luật dập số VIN (số nhận dạng xe gồm 17 ký tự) thì năm nay ký tự thứ 10 là H, năm 2016 là G và năm tới là I”. Như vậy có thể dựa vào số VIN để xác định chiếc xe định mua được sản xuất vào năm nào.

 Số dập trên lốp xe mới có thể cho khách hàng biết xe mình được sản xuất khi nào

Bên cạnh đó, nếu muốn biết xe được sản xuất vào tháng nào thì tham khảo thông tin, thời gian sản xuất lốp được dập trên lốp. Thông tin này đắt trong hình ô van và có 4 số ở cuối. Trong bốn số đó có hai số đầu tiên ghi tuần thứ bao nhiêu trong năm, côn hai số còn lại ghi hai số cuối của năm sản xuất lốp. Thông thường, lốp từ khi sản xuất đến khi được lắp vào xe chỉ khoảng một tháng. Vậy nên từ đó có thể tham khảo để biết thời gian xe được sản xuất.

 

Từ những kinh nghiệm này, khách hàng hoàn toàn có thể biết được chính xác chiếc xe của mình được sản xuất vào khoảng thời gian nào để quyết định có mua hay không. Thậm chí, nếu phát hiện xe đã được sản xuất lâu ngày, khách hàng có thể ép giá đại lý để có được giá mua hời nhất.

Theo : Báo Giao Thông

 

Tags:

Mẹo nhận biết xe tồn kho, tránh mua phải ôtô nằm bãi quá lâu

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube