Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Máy bay Vietnam Airlines bị gãy càng, văng lốp nhưng không gây tổn thất nghiêm trọng
Ngày đăng: 23/10/2013
Chiều 21/10 vừa qua chiếc máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines bị gãy trục và rơi lốp trên chuyến bay từ Hải Phòng đến Đà Nẵng, điều đặc biệt là máy bay vẫn hạ cánh an toàn trong khi phi công cùng những người trên chuyến bay không hề nhận thấy sự khác biệt từ sự cố.

Một lốp trước bị văng ra

Theo như hình ảnh được công bố ta có thể thấy lốp bị rơi ra ngoài bao gồm cả la răng, điều này chứng tỏ ốc bắt lốp vào trục đã bị tuột.

Kỹ thuật viên Thế giới lốp nhận định trường hợp tương tự đối với xe ô tô là rất hi hữu.

Nguyên lý hoạt động của lốp cho máy bay rất khác so với ô tô, máy bay chỉ có 3 bộ phận được gắn lốp xe gọi là càng, phía sau được gắn 2 bên, phần này gần như chịu tải cho toàn bộ máy bay khi cất cánh và hạ cánh, phần trước chỉ có 1 càng dùng để chịu tải một phần nhưng nhiệm vụ chính là dẫn hướng máy bay.

Phía trước chỉ có 2 lốp lắp 2 bên của càng máy bay , còn phía sau tuỳ thuộc vào máy bay to, nhỏ để lắp nhiều hơn, lớn hơn cũng như ô tô tải .

Ô tô khác với máy bay là có 4 vị trí lắp lốp. Đối với xe con và lốp trước xe tải mà bị rơi lốp như máy bay của Vietnam Airlines là vô cùng nguy hiểm đặc biệt đối với lốp trước, xe sẽ mất thăng bằng có thể dẫn đến lật xe hoặc đâm vào vệ đường và gây tai nạn.
Lốp sau của xe tải lớn được bố trí một bên từ 2 đến 6 lốp hai bên là 4 lốp đến 12 lốp .

Bánh sau xe tải

Theo kỹ thuật viên của Thế giới lốp, trường hợp chiếc máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines bị gãy trục và rơi lốp nhưng vẫn hạ cánh an toàn là rất may mắn, ta có thể đặt ra nhiều giả thuyết về việc lốp chiếc máy bay của Vietnam Airlines bị văng ra khi nào:

1 - Lốp bị văng khi máy bay cất cánh khỏi sân bay Hải Phòng tức là khi máy bay rời khỏi đường băng bị văng lốp ra ngoài (lốp hiện đang ở Hải Phòng) trường hợp này là rất nguy hiểm vì khi hạ cánh là lúc cần sự ổn định nhất, nếu không máy bay dễ mất thăng bằng khi chỉ còn 1 lốp.

2 - Khi tiếp đất được 1 đoạn lốp mới văng ra ngoài, lúc đó tiếp súc của lốp với đường băng giảm bớt rất nhiều về áp lực, lúc đó lốp mới văng ra ngoài, máy bay chỉ còn di chuyển bằng 1 lốp đến nhà ga có thể phi công không biết được, bộ phận mặt đất mới phát hiện ra sự cố trên.

Dù sao đi nữa, sự cố vừa qua của Vietnam Airlines, tuy tính chất nghiêm trọng, nhưng đã không gây tổn thất về người và thiệt hại về vật chất không lớn.

Thế giới lốp xin gửi lời chia sẽ cũng như chúc mừng đến Vietnam Airlines.

TGL

Tags:

Máy bay của Vietnam Airlines bị gãy càng văng lốp

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube