Trang chủ / Tin tức / Đọc báo cùng Thế Giới Lốp

Đội Ronaldo sa thải HLV, bổ nhiệm cựu "thuyền trưởng" AC Milan

 

00:00  

18/09/2024  

Cristiano Ronaldo sắp có thầy mới sau khi Al Nassr chia tay HLV Luis Castro.

Trên mạng xã hội X, Al Nassr thông báo: “Câu lạc bộ đã chính thức quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Luis Castro. Chúng tôi đánh giá cao mọi nỗ lực mà ông đã dành cho Al Nassr và chúc ông thành công trong tương lai”.

Al Nassr sa thải HLV Luis Castro (áo trắng)

                                                      Al Nassr sa thải HLV Luis Castro (áo trắng)

Quyết định trên được ban lãnh đạo Al Nassr đưa ra sau khi đội bóng này có khởi đầu mùa giải không tốt. Họ chỉ thắng 1 và hòa 2 trong 3 trận đầu tiên ở Saudi Pro League mùa giải này. Mới nhất, Al Nassr bị Al Shorta của Iraq cầm hòa thất vọng ở ngày ra quân AFC Champions League. Trước đó hồi tháng 8, Al Nassr thua đậm Al Hilal 1-4 ở trận chung kết Siêu cúp Saudi Arabia.

Như vậy, HLV Castro chỉ tại vị hơn 1 năm ở Al Nassr kể từ khi kế nhiệm Rudi Garcia, người đã bị đội bóng Saudi Arabia sa thải vào tháng 4/2023.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Al Nassr đang đàm phán để bổ nhiệm HLV Stefano Pioli ngồi vào “chiếc ghế nóng”, sau khi thỏa thuận giữa chiến lược gia người Italia với Al Ittihad bị đổ vỡ. Nhà cầm quân 58 tuổi đã rời AC Milan vào cuối mùa giải trước, 2 năm sau khi ông dẫn dắt đội bóng áo sọc đỏ đen đến chức vô địch Serie A mùa giải 2021/22, chấm dứt 11 năm chờ đợi.

Nếu các cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ, ông Pioli sẽ trở thành HLV chính thức thứ ba của Al Nassr kể từ khi câu lạc bộ có trụ sở tại Riyadh (Saudi Arabia) ký hợp đồng với Ronaldo vào giữa mùa giải 2022/23.

Điều đó đồng nghĩa với việc Ronaldo sắp không được tái hợp với thầy cũ Zinedine Zidane ở Al Nassr. Tờ Marca (Tây Ban Nha) tiết lộ vào tháng 8 rằng Ronaldo chỉ định HLV Zidane là người kế nhiệm lý tưởng cho HLV Castro ngay cả khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn tại vị.

Al Nassr hiện đang đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng Saudi Pro League với vỏn vẹn 5 điểm. Ronaldo và đồng đội sẽ đối đầu với Al Ettifaq vào rạng sáng 21/9 (giờ Việt Nam). Hiện vẫn chưa rõ liệu HLV Pioli có kịp chỉ đạo Al Nassr trong trận đấu đó hay không.

Nguồn tin: 24h.com.vn