Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LỐP XE HƠI
Ngày đăng: 20/02/2016
Không chỉ xe ô tô, mọi loại xe đều cần được quan tâm đến một bộ phận rất quan trọng. Đó là lốp xe. Lốp xe là bộ phận xe duy nhất tiếp xúc xuống đường trong quá trình di chuyển. Lốp xe cũng ma sát với mặt đường nên sau thời gian sử dụng sẽ bị mòn đi đáng kể.

 

Thông thường với khuyến cáo của một số nhà sản xuất thì lốp xe sử dụng trong vòng 10 năm và  sau 5 năm thì kiểm tra một lần. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình di chuyển và độ bền củ axe thì nên kiểm tra định kỳ thường xuyên hơn cùng với lịch kiểm tra xe.

Các chủ xe thường ít quan tâm tới việc này. Nhưng các bác tài cần lưu ý rằng lốp xe là một bộ phận vô cùng quan trọng trong xe hơi.

Việc khi lưu thông trên đường và lốp xe bị nổ là điều không hiếm. Nhất là ở nước ta. Thường thì các loại xe bị nổ lốp là xe khách, đi đường dài, chỏ nhiều người và không thường xuyên được kiểm tra định kỳ.

Sau đây là một vài thông tin về thành phần cấu tạo của lốp xe:

Mọi người thường hiểu nhầm hoặc hiểu gọn rằng lốp xe là cao su. Điều này tuy đúng nhưng không đủ, trải qua nhiều năm với những công nghệ mới và cải tiến không ngừng của các hãng lốp thì hiện nay loại lốp xe được sử dụng có nhiều lớp khác nhau và khá phức tạp.

Tất cả các vỏ lốp đều có cấu tạo chung như sau:

Bead – vành trong; casing- dây gai nằm bên trong lốp; belts phần sợi dây thép chạy quanh lốp xe; treads bề mặt bên ngoài của lốp.

Khi sử dụng xe ô tô cần lưu ý những vân lõm phía ngoài lốp. Đây là những vân giúp ta nhận biết độ mong lốp. Nếu xe bạn có những vết xước hoặt vết cắt trên lốp thì hãy ngay lập tức đưa xe đến xưởng sửa chữa ô tô hoặc trung tâm dịch vụ của hãng để được kiểm tra và thay thế nếu cần.

Tags:

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LỐP XE HƠI

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube