Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Bán trực tiếp 35.000 tấn lốp ô tô tồn đọng
Ngày đăng: 26/02/2016
Theo hướng dẫn vừa được Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) gửi Cục Hải quan Hải Phòng hàng hóa là lốp, lốp ôtô đã qua sử dụng tồn đọng tại khu vực cảng biển Hải Phòng sẽ được bán trực tiếp không qua đấu giá cho 4 DN.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo báo cáo của Cục Hải quan Hải Phòng, đến đầu tháng 11-2015, trên địa bàn còn 1.606 container lốp đã qua sử dụng, tồn đọng không xác định được chủ sở hữu với khối lượng tạm tính khoảng 35.000 tấn.

 

Tại điểm 4, Thông báo số  212/TB-VPCP ngày 7-7-2015 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ: "Riêng đối với xử lý cao su, lốp ô tô đã qua sử dụng tồn đọng, Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm thẩm tra năng lực DN, đơn vị có chức năng xử lý, tái chế cao su, lốp ô tô đã qua sử dụng, bảo đảm đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về cơ sở vật chất, công nghệ, xử lý phải đúng quy định về môi trường (khí thải, chất thải, nước thải...).

 

Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn một số DN, đơn vị đủ năng lực và điều kiện để tham gia thu mua các lô hàng cao su, lốp ô tô cũ tồn đọng; đồng thời đơn giản hóa thủ tục để đẩy nhanh tiến độ xử lý”.

 

 

4 DN được chỉ định mua lốp, lốp ô tô đã qua sử dụng gồm: Công ty CP Đầu tư XNK Bông Sen- Hà Nội (hợp tác với Công ty CP Năng lượng tái tạo DVA- Bà Rịa-Vũng Tàu); Công ty CP Xử lý phế liệu rắn Việt Nam (Tây Ninh); Công ty CP Môi trường Việt Úc- VINAUSEN (TP.HCM); Công ty CP Việt Xuân Mới (Tổng cục An ninh, Bộ Công an, hợp tác với Công ty CP Sản xuất và Thương mại giải pháp xanh Bình Phước).

Trong đó, Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Bông sen vàng hợp tác với Công ty cổ phần năng lượng tái tạo DVA được thu mua tối đa 20.000 tấn.

Công ty cổ phần xử lý phế liệu rắn Việt Nam được thu mua khối lượng tối đa 10.000 tấn.

Công ty cổ phần môi trường Việt Úc-VINAUSEN được thu mua tối đa 4.000 tấn

Công ty cổ phần Việt Xuân Mới, Tổng cục An ninh hợp tác với Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Giải pháp xanh Bình Phước được thu mua tối đa 1.000 tấn.

Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị trên tích cực, khẩn trương thực hiện thu mua, xử lý để giải phóng hàng tồn nhanh nhất. Trường hợp công ty nào không đủ năng lực tài chính hoặc khả năng xử lý nhanh, Cục Hải quan Hải Phòng cần kịp thời báo cáo Tổng cục Hải quan để xử lý.

Với hàng hóa là lốp đã qua sử dụng nhưng xác định được chủ sở hữu, lãnh đạo Bộ Tài chính yêu cầu Cục Hải quan Hải phòng thông báo tới doanh nghiệp. Tới ngày 30-4-2016, nếu chủ sở hữu hàng không xử lý được các container tồn đọng thì cơ quan chức năng sẽ xác lập quyền sở hữu Nhà nước và báo cáo Bộ Tài chính.

Được biết, để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 212/TB-VPCP ngày 7-7-2015 của Văn phòng Chính phủ về xử lý hàng hóa tồn đọng, trong đó có lốp và lốp ô tô đã qua sử dụng tại cảng Hải Phòng, Tổng cục Hải quan đã có nhiều buổi làm việc với cơ quan chức năng.

Sau cuộc họp vào tháng 11-2015, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, cơ quan chức năng đã thống nhất đề xuất phương án bán trực tiếp lốp, lốp ô tô đã qua sử dụng tồn đọng tại cảng Hải Phòng.

Cuối tháng 12-2015, Bộ Tài chính đã đưa dự thảo phương án trên lấy ý kiến cơ quan chức năng.

 

Trên cơ sở thống nhất ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường (tại Công văn 5661/BTNMT-TCMT ngày 31-12-2015) và hướng dẫn của Bộ Tư pháp (công văn 4790/BTP-PLQT ngày 30-12-2015), Bộ Tài chính đưa ra hướng dẫn xử lý đối với lốp, lốp ô tô đã qua sử dụng tồn đọng tại cảng Hải Phòng như đề cập ở trên.

Tags:

Bán trực tiếp 35.000 tấn lốp ô tô tồn đọng

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube