Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Nghề vá xe đêm
Ngày đăng: 13/04/2016
Nhiều người ở TP. Nha Trang không lạ gì ông Nguyễn Bình (58 tuổi, trú đường Hà Thanh) chuyên làm nghề vá xe lưu động vào ban đêm. Bị lủng xe ở bất cứ đâu, bất kể thời gian nào, chỉ cần gọi điện là ông đều chạy đến vá.

 Mới đây, trong lúc đi trên đường Phạm Văn Đồng, xe của anh Đoàn Quang Đức (TP. Nha Trang) không may bị lủng lốp. Anh đang lo lắng không biết tìm tiệm sửa xe ở đâu, vì đã hơn 10 giờ tối thì được một người cho số điện thoại của ông Bình. Chưa đầy 10 phút sau ông Bình tới, vá xe xong ông chỉ lấy 20.000 đồng.

Ông Bình vá xe đêm cho một người bị lủng lốp xe ở đường Phạm Văn Đồng

Chị Nguyễn Thị Bé, chủ một quán nhậu vỉa hè ở đường Hòn Chồng cho biết: “Tôi biết ông Bình từ vài năm nay. Mỗi lần khách đến nhậu hoặc người đi đường có xe bị lủng lốp, tôi đều gọi ông Bình tới. Dù có khuya cỡ nào ông ấy cũng không bao giờ từ chối”.


Ông Bình cho biết: “Ngày trước, tôi mở tiệm vá xe trên đường 2-4. Thi thoảng, tôi nghe khách hàng kể rằng ban đêm đi ở đường vắng, nhiều khi bị lủng lốp nhưng không tìm được ai vá giùm. Lúc đó, tôi chợt nghĩ đến việc vá xe lưu động vào ban đêm, vừa có thêm thu nhập vừa giúp được những người không may mắn như thế. Lúc đầu chỉ vài người biết, nhưng sau đó họ chia sẻ với nhau, rồi từ mấy ông chạy xích lô, xe thồ đến nhân viên khách sạn dọc đường Trần Phú cũng biết số điện thoại của tôi để gọi”.


Với một hộp đồ nghề nhỏ gọn và một chiếc đèn pin đeo trên đầu, hàng đêm, mỗi lần có ai gọi là ông Bình lại chạy xe đi vá. Có đêm ông Bình nhận được hàng chục cuộc điện thoại gọi đến vá xe. Làm nghề này nhiều năm, ông cho rằng chỉ có cái tâm mới giúp ông kiên trì với nghề, còn tiền bạc thì đủ sống qua ngày. Kể về những kỷ niệm trong nghề, ông Bình cho biết: “Trước Tết Nguyên đán, có khách bị lủng xe ở gần sân bay Cam Ranh vào lúc 9 giờ tối, tới vá xong tôi chỉ lấy 70.000 đồng gồm tiền công và cả xăng xe chạy đi chạy về. Nhiều người cũng bị lủng lốp xe ở đèo Cù Hin hoặc gần Khu du lịch Hoàn Cầu đều gọi tôi tới vá. Có trường hợp họ không may hết tiền tôi cũng vui vẻ nói lúc nào trả cũng được”.

 


Ở Nha Trang cũng có một vài người làm nghề vá xe lưu động đêm như ông Bình, nhưng vất vả, bất tiện nên họ bỏ dần, chỉ nhận vá lưu động ban ngày. Hy vọng cuộc sống vất vả không làm ông Bình nản chí bỏ nghề, để những người không may bị lủng lốp xe giữa đêm tối vẫn có thể gọi đến số máy của ông như một địa chỉ tin cậy.

Tags:

Nghề vá xe đêm

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube