Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
"Thần gió" Pagani Huayra chưa kịp về Việt Nam đã bị triệu hồi
Ngày đăng: 12/09/2016
Nổ lốp là sự cố có thể xảy ra bất cứ khi nào và đối với bất cứ ai, và hậu quả của nó mang lại là vô cùng lớn. Nghiêm trọng hơn, nó có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của những người ngồi trên xe.

 Kiểm soát tốc độ

Khi di chuyển trên các đường quốc lộ, đặc biệt là những con đường cao tốc, việc xảy ra tình trạng nổ lốp là điều không thể tránh khỏi. Nguyên nhân là do càng đi ở tốc độ cao, khả năng phương tiện mất kiểm soát càng lớn và ngược lại.

Do đó, việc tài xế cầm lái vô-lăng và điều khiển xe chạy với một tốc độ ổn định sẽ giúp tránh được tình trạng nổ lốp bất ngờ trên đường.

 

Không được phanh gấp

Khi xảy ra những sự cố bất ngờ, nhiều tài xế lái xe thường xuyên có thói quen là phanh gấp. Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gián tiếp dẫn tới tai nạn.

Nhả chân ga từ từ

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, việc bất ngờ phanh đột ngột và nhả chân ga cũng không thể tránh được tình trạng nổ lốp. Do đó, theo lời khuyên từ các chuyên gia, người lái nên giữ bình tĩnh, từ từ nhả bớt chân ga cho xe giảm dần tốc độ và lấy lại cân bằng. Sau đó mới bắt đầu đạp nhẹ phanh cho xe dừng lại theo ý muốn.

 

Giữ cân bằng cho xe

Khi xe bị nổ lốp, tình trạng xe bị mất thăng bằng xảy ra khiến xe bị nghiêng về một bên. Theo đó, khi gặp tình trạng trên, tài xế cần cầm lái vô-lăng điều khiển chiếc xe theo hướng ngược lại để tránh tình trạng xe bị nghiêng và đổ dồn về một phía.

Dừng xe an toàn

Sau khi đã giữ được cân bằng, một nhiệm vụ cũng không kém phần quan trọng của tài xế là dừng ô tô ở địa điểm an toàn. Cuối cùng, người lái có thể tự mình thay lốp hoặc gọi điện thoại để tìm kiếm sự hỗ trợ của các nhân viên kỹ thuật.

A.Nguyễn (theo xgt)

Tags:

"Thần gió" Pagani Huayra chưa kịp về Việt Nam đã bị triệu hồ

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube