Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Vitara 2017 "ngon bổ rẻ" nhất phân khúc Mini SUV hiện tại
Ngày đăng: 17/04/2017
Trong phân khúc khoảng 800 triệu đồng, Vitara 2017 là chiếc xe ngon bổ rẻ, với thiết kế đẹp và tính năng an toàn cao.

Đọc kỹ cuốn sách hướng dẫn theo xe (bằng tiếng việt) mới thấy chiếc xe Vitara 2017 tiêu chuẩn khá cao. Nhập về Việt Nam đã bị cắt bớt option để giảm giá bán xe. Nếu như đúng chuẩn như trong cataloge thì Vitara 2017 cực kỳ hay.

 

Vitara 2017 được mệnh danh là Land Rover châu Á

Đáng tiếc là những phần cắt bỏ rất quan trọng như: Hệ thống rada hỗ trợ phanh. Hệ thống này nằm ngay chỗ logo chữ S có hình lục giác trước đầu xe. Khi chế độ rada được bật (ON) nó có nhiệm vụ liên kết với phanh, xe sẽ tự động cảnh báo khi rada phát hiện khoảng cách với xe phía trước thiếu an toàn và sẽ tự phanh khẩn cấp nếu người lái không can thiệp kịp thời. Chắc chắn giá thành cho hệ thống này khá cao, nên đại lý Suzuki ở Việt Nam cắt bỏ để giảm giá, dễ bán xe hơn.

Hệ thống cảm biến laze áp suất lốp cũng bị cắt bỏ. Hệ thống này kiểm soát áp suất lốp bằng sóng laze, mà không cần van như hệ thống dùng sóng Bluetooth.

Ngoài ra, màn hình theo giới thiệu trong sách hiển thị đa chức năng như: camera hỗ trợ lùi, báo áp suất lốp, dẫn đường vệ tinh GPS, đàm thoại, video play và video hành trình, đồng thời kết nối car play và 4G. Giá màn hình này được hãng báo giá tới 68 triệu đồng này bị cắt đúng là rất đáng tiếc. Màn hình lắp ngoài chỉ 8 triệu đồng, kèm camera lùi, chất lượng kém hẳn.

 

Vitara 2017 còn có 1 nhược điểm nữa là lốp ô tô dùng rãnh gai to nên tiếng ồn lớn. Nếu thay lốp mechelin thì rất êm, chạy khác hẳn. Nếu ngay lúc mua, xe chưa chạy mà đem đổi lốp mechelin thì chỉ bù 400.000 đồng/lốp. Nhưng ngược lại lốp châu Âu lại bền hơn lốp Thái Lan. Nếu hay đi đường xấu, thì giữ nguyên lốp theo xe, chấp nhận hơi ồn khi đi đường phố, nhưng đổi lấy độ bền cũng là lựa chọn tốt.

Những điểm cộng đáng khen của Vitara 2017

 

Khung gầm khá là chắc chắn, sắt rất dày và ốc vít cũng to khoẻ. Đặc biệt, Vitara 2017 còn có cảm biến thắt dây an toàn ghế phụ. Khi không có người ngồi bên phụ phía trước thì đèn báo thắt dây an toàn biến mất. Nếu có người ngồi mà không thắt dây an toàn nó sẽ cảnh báo. Khác với các dòng xe cùng phân khúc, thậm chí phân khúc đắt tiền hơn, chỉ có cảm biến thắt dây an toàn ở ghế lái.

Đầu xe được "độ" thêm dòng chữ Discovery khiến đầu xe thêm nổi bật

Động cơ M16 có dạng như động cơ Tubo, nhưng không theo nguyên lý Tubo, mà dùng hệ thống mở rộng gió để cấp thêm nhiên liệu.

Công nghệ này tất nhiên kém hiệu quả so với tăng tốc kiểu Tubo, nhưng ưu việt ở chỗ Economy - hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu. Suzuki chủ trương không dùng công suất lớn, mà dùng ép số để tăng độ vọt. Vì vậy, chỉ cần kéo cần số nhanh về M và dùng số 2 để tăng tốc, chuyển nhanh lên số 3 khi đạp thốc chân ga. Vận hành đúng thì xe tăng tốc không thua gì 2.0.

Khoang động cơ được thiết kế rất thoáng, mở nắp capo rất nhiều khoảng trống, dễ thao tác khi thay thế sửa chữa.

Bình ắc quy khá nhỏ, chỉ có 30A, chứng tỏ máy rất hiệu quả, lực đề nhẹ. Trong khi con KIA RAY có 1.0, mà bình ắc quy cần tới 60A, gấp đôi Vitara 1.6. Đáng chú ý nữa là độ tiêu hao nhiên liệu của Vitara 2017 ít hơn cả con Kia RAY 1.0, cũng ít hao xăng hơn cả Kia Morning.

Đa phần các xe cùng phân khúc hoặc cao cấp hơn hiện chỉ có chế độ Cruise Control. Vitara 2017 có tính năng này, và vẫn giữ cả tính năng Limit Control. Limit Control là chế độ bắt buộc phải đạp ga xe mới chạy, nhưng nó vô hiệu khi xe đạt tốc độ khống chế 60km/h, hoặc theo tốc độ do mình cài đặt theo tuyến đường cho phép. Khi bật Limit Control, chẳng hạn cài đặt Limit 60km/h, đi qua đoạn đường hạn chế tốc độ 60km/h, thì dù có đạp ga kiểu gì tốc độ cũng bị khống chế như đã cài đặt.

Chế độ Crusie Control là chế độ ga tự động, không cần đạp ga xe vẫn chạy, lưu ý là chạy tốc độ trên 40km/h cài đặt mới có hiệu lực. Tính năng này giúp chân ga được nghỉ ngơi, đỡ mỏi chân khi chạy đường cao tốc.

Chế độ điện thoại Vitara 2017 thiết kế cũng khá là tiện, cách thiết kế khác với các loại xe khác, rất dễ bấm nhận và kết thúc.

Tay lái gật gù cũng rất hay, dễ điều chỉnh cho phù hợp người lái.

Điểm trừ lớn nhất của Vitara 2017 là ghế lái không chỉnh bằng điện, kém tiện nghi cho người dùng. Dù "chỉnh bằng cơm", nhưng cái cần bơm lên xuống cũng rất thích, ghế lái rất thoải mái, ôm sát lưng và dễ chỉnh.

Điều hoà rất khỏe, lạnh rất nhanh và rất sâu. Cửa gió điều hoà chỉnh 360 độ, đóng mở rất thông minh. Cửa gió kiểu này hay hơn các xe khác vì thiết kế cửa gió tròn, xoay được 360 độ, hướng gió rất linh hoạt, không phun vào mặt.

Khoang hành lý khá rộng có ngăn chia 3 tầng, thoải mái để đồ. Nhưng cũng vì thế mà băng ghế sau hơi dở, vì ít ngả về sau, đi đường dài sẽ khiến người ngồi sau không thoải mái.

Bên cạnh tính năng gương chiếu hậu trong xe cảm biến chống chói, đèn pha tự động, gạt mưa tự động khá tiện ích, thì Vitara 2017 nhập về Việt Nam lại hơi dở ở chỗ không có camera lùi.

Chìa khoá cũng hơi khác kiểu, bấm 1 lần chỉ mở cửa lái, bấm 2 lần mới mở hết các cửa, nếu người lái không quen xe thì sẽ gặp rắc rối cho người đi cùng. Tóm lại, trong phân khúc công suất 1.6 và phân khúc giá thành xe 800 triệu đồng, thì con xe này ưu việt nhất về mọi mặt.

Xe Vitara 2017 của tôi được đầu tư thêm: màn hình + camera lùi, cảm biến áp suất lốp, sơn giả gỗ + tay lái, tay nắm crome, ốp đuôi xe + trang trí, dán phim cách nhiệt... Tổng khoảng 25 triệu đồng.

 

Do ngoại thất thiết kế ấn tượng, được mệnh danh là "Land Rover châu Á" nên Vitara 2017 là chiếc xe ngon bổ rẻ đẹp đúng nghĩa.

Chỉ trong 1 ngày, mọi thủ tục liên quan đến chiếc xe đã hoàn tất

Suzuki Vitara 2017 là con xe mới 100% mua từ đại lý của hãng, nó là con xe thứ 3 trong khoảng 14 năm (từ 2004-2017) của tôi.

Lần mua xe thứ ba này tôi đi tới đi lui rất nhiều lần đại lý Suzuki Cầu Giấy. Tôi chạy thử tới 2 lần chiếc xe này và cũng chạy thử nhiều xe khác như Hyundai Creta, Ford Ecosport, Luxgen U6, nhưng tôi rất thích sự điềm đạm, nhiệt tình, chân thật của anh bạn tên là Việt bán hàng suzuki Cầu Giấy.

Tôi cũng thuộc loại khách hàng hơi khó tính, cân nhắc rất nhiều, xem trên mạng nhiều loại xe cùng phân khúc, cùng công xuất 1.6 AT. Sau lần thứ 2 chạy thử, tôi quyết định nhanh chóng mua Vitara.

Chỉ trong một buổi sáng 5/4/2017 đã hoàn tất mọi thủ tục và tôi vi vu về nhà trong niềm vui rất ưng ý.

 

Cảm ơn bạn Việt cùng đại lý Suzuki Cầu Giấy cùng các bạn bè đã cùng tôi lựa chọn chiếc xe đúng là vừa ngon, bổ, rẻ và phù hợp với túi tiền hiện có. Tôi cũng cảm ơn các đơn vị như thuế, Phòng CSGT CATP Hà Nội, trung tâm đăng kiểm. Thủ tục hành chính tại nhiều đơn vị ở Hà Nội đã được cải cách rất nhiều. Mọi thủ tục cực kỳ nhanh và tiết kiệm thơi gian. Cảm ơn tất cả mọi người, chiếc xe là một tài sản nhỏ nhưng niềm vui rất lớn.

Theo : anninhthudo.vn

 

 

Tags:

Vitara 2017 "ngon bổ rẻ" nhất phân khúc Mini SUV hiện tại

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube